HƯỚNG DẪN SỬ DỤNG DÀNH CHO LÁI XE
(Tùy từng đơn vị taxi mà các chức năng bên dưới có thể không có hoặc không đúng)
HƯỚNG DẪN SỬ DỤNG DÀNH CHO LÁI XE
(Tùy từng đơn vị taxi mà các chức năng bên dưới có thể không có hoặc không đúng)
Để đăng nhập phần mềm, hãy chắc chắn thiết bị đã được Bật các kết nối cần thiết:
Sau khi đăng nhập thành công, màn hình sẽ hiển thị màn hình chờ cuốc:
- Có 2 loại cuốc khách gửi đến, lái xe chú ý đặc điểm phân biệt để phục vụ khác nhanh nhất:
1. Nguồn từ trung tâm điều hành truyền thống
2. Nguồn từ khách trực tiếp đặt qua HPGo
Sau khi tiếp nhận cuốc khách, lái xe chủ động liên lạc với khách hàng qua số điện thoại hiển thị trên phần mềm và di chuyển đón khách nhanh nhất có thể.
Sau khi đón được khách lên xe, lái xe bắt đầu thực hiện chuyến đi đến nơi khách yêu cầu.
Sau khi trả khách thành công, lái xe tắt đồng hồ tính tiền và thao tác trên phần mềm như sau:
Vuốt cạnh trái màn hình sang phải hoặc ấn vào icon " ≡ " ở góc trên bên trái màn hình để mở MENU.
Khi kết thúc kinh doanh, yêu cầu lái xe thực hiện thao tác rời ca để thống kê ca kinh doanh theo tháng được chính xác.
Ấn TẠO CUỐC KHÁCH tại màn hình chờ cuốc để vào màn hình tạo cuốc.
Hình 1 Mô hình tương tác 3 chiều
II. NHỮNG ƯU ĐIỂM CỦA MÔ HÌNH HPGO 1. So với cách làm truyền thống Phương pháp điều App mới có những ưu điểm như sau:- Kế thừa cơ sở vật chất cũ, ít nâng cấp, tiết kiệm chi phí.
- Thao tác dễ dàng, giám sát tổng quan toàn diện hơn với giao diện lưới Excell.
- Tăng hiệu suất công việc hơn nhiều so với tung đàm 1 kênh.
- Không còn tình trạng đua điểm, giảm thiểu va chạm giao thông, tiết kiệm được xăng dầu, giảm chi phí, góp phần giảm ùn tắc giao thông.
- Tích hợp sâu hơn với bản đồ số.
- Vẫn có thể dùng điều đàm khi xảy ra sự cố mất điện, mất mạng internet, …
Hình 2 Phương pháp điều đàm cũ - thắt cổ chai - không tối ưu
Hình 3 Phương pháp điều APP mới - tối ưu hóa hiệu suất làm việc
Hình 4 Mô hình hoạt động của Uber
Hình 5 Mô hình làm việc đa chiều của phần mềm “HPGo”
3. Tính liên kết doanh nghiệp Qua 3 năm khảo sát và triển khai cho nhiều hãng taxi ở các tỉnh thành trên cả nước. Chúng tôi nhận thấy nếu làm riêng lẻ mỗi doanh nghiệp taxi một phần mềm riêng thì hiệu quả kinh doanh thường không cao. - Thứ nhất, trừ các thành phố lớn, các thành phố khác như Hải Phòng có quy mô taxi nhỏ hơn, số lượng đầu xe của từng hãng còn quá ít, phân bố không đều. Dễ dẫn đến tình trạng khách quét không thấy xe nhiều lần và dần dần bỏ sử dụng ứng dụng đặt xe vì chán nản. - Thứ hai, khách hàng phải cài đặt quá nhiều ứng dụng từ nhiều hãng. Khi quét hãng này không được lại phải chuyển sang ứng dụng của hãng khác rất bất tiện. Từ hai lý do chính kể trên, chúng tôi quyết định xây dựng một phần mềm “HPGO” cho các hãng taxi tại Hải phòng với sự tham gia của các đơn vị tiêu biểu như: Taxi Én vàng, Taxi Vũ gia, Taxi Hoàng anh, Taxi Thế kỷ mới, Taxi Hoa phượng và một số đối tác khác…Đây là một mô hình kinh doanh dịch vụ mới lần đầu tiên triển khai sẽ tạo lên một diện mạo mới cho taxi Hải phòng, giúp cho khách hàng có thêm lựa chọn với những tiện ích mà taxi công nghệ mang lại. - Đặc điểm riêng: Các hãng vẫn chủ động phục vụ lượng khách hàng thường xuyên gọi điện đặt xe như trước. Tiếp nhận và xử lý độc lập (line xanh dương hình 5). - Đặc điểm chung: Khách hàng đặt xe qua Smartphone. Có thể vào phần mềm, lựa chọn hãng mình yêu thích để đặt xe hoặc đơn giản tìm xe gần nhất mà không quan tâm là xe của hãng nào,…Hình 6 Mô hình liên kết nhiều hãng taxi cùng tham gia vào phần mềm “HPGo”
III. HỆ SINH THÁI MÔ HÌNH TAXI ONLINE Hệ sinh thái HPGo là một bộ sản phẩm chứa các phần mềm riêng biệt, có thể tương tác qua lại lẫn nhau để đảm bảo việc kinh doanh và quản lý hiệu quả nhất. Bao gồm: - Phần mềm dành cho lái xe. - Phần mềm dành cho khách hàng đặt xe. - Phần mềm dành cho nhân viên điều hành (TTĐH) - Công cụ theo dõi, giám sát, thống kê, báo cáo hoạt động kinh doanh. Trên đây là tài liệu giới thiệu tổng quan về mô hình TAXI ONLINE. Với những tính năng vượt trội, chắc chắn mô hình này sẽ mang lại hiệu quả thiết thực cho doanh nghiệp và mang lại những tiện ích tối ưu cho cộng đồng khách hàng.HPGO: TRAO KẾT NỐI – TRỌN NIỀM TIN